top of page

Knowledge

วิธีเลือกแหวนแต่งงาน


wedding diamonds

แหวนหมั้นและแหวนแต่งงาน ต่างกันอย่างไร? เป็นคำถามที่พบบ่อยของคู่รักหลายๆคู่

ตามธรรมเนียมแล้วแหวนที่ผู้ชายมอบให้ฝ่ายหญิงในพิธีหมั้นนั้น มักจะเป็นแหวนแบบมีเม็ดยอด เพื่อเป็นสิ่งแทนความรักอันมั่นคง แทนคำมั่นสัญญาว่าจะดูแลกันตลอดไป

แต่แหวนแต่งงานมักเป็นแหวนคู่ ที่เจ้าบ่าวและเจ้าสาว ใส่ทุกวันเพื่อเป็นการแสดงพันธ์สัญญาระหว่างกัน ซึ่งเป็นไปตามธรรมเนียมฝรั่ง แหวนอาจหน้าตาเหมือนกันแบบแหวนคู่ หรืออาจไม่ต้องเหมือนกันก็ได้ เป็นแหวนที่เลือกตามความชอบ เพราะจะเป็นแหวนที่ใส่ติดตัวทุกโอกาส

การเลือกแหวนหมั้น

การเลือกแหวนหมั้นนั้นเป็นไปตามความพอใจทั้งสองฝ่าย และเป็นไปตามงบประมาณที่ตั้งไว้ หลักการเลือกแหวนหมั้น มีดังนี้

1. การเลือกเพชร เพชรที่เลือกใช้ตามมาตรฐาน 4C's คือ กำหนดทรงเพชรที่ชอบเป็นอันดับแรก เมื่อได้ทรงเพชรในใจแล้ว เราจะมาดูขนาดของเพชร สี และความสะอาด โดยค่อยๆลดแต่ละตัวแปรลง เพื่อให้ได้ตามงบประมาณที่มีในใจ เพราะแน่นอนว่าทุกคนต้องการเพชรเม็ดใหญ่ ขาวสะอาด แต่เมื่องบที่มีจำกัด เราอาจต้องเลือกระหว่าง ขาว แต่เม็ดเล็กลงหน่อย หรือ นวลนิดๆ แต่เม็ดใหญ่ขึ้น หาตรงกลางระหว่างสิ่งที่ต้องการและงบประมาณ เราจะสามารถขอให้ทางร้านหาเตรียมเกรดเพชรหลายเกรด หลายขนาดและราคามาเปรียบเทียบกัน เพื่อให้คุณตัดสินใจได้ง่ายขึ้น

2. การเลือกแบบแหวนหมั้น เพชรกลมเป็นเพชรที่ได้รับความนิยมสูงสุดตลอดกาล ราคาของเพชรกลมจะแพงกว่าเพชร

ทรงอื่นๆเสมอ แต่ปัจจุบันมีหลายคู่รักที่นิยมความแปลกใหม่ เลือกใช้เพชรรูปทรงแฟนซีมาเป็นแหวนหมั้นมากขึ้น เช่น ทรงหัวใจ สีเหลี่ยม ทรงหมอน ทรงวงรี

3. การคำนึงถึงมูลค่าในอนาคต หากต้องการคงมูลค่า และเพื่อความมั่นใจควรเลือกเพชรที่มีใบรับรองหรือมีใบเซอร์ของเพชร

4. เตรียมตัวแต่เนิ่นๆ หากมีเวลา เราสามารถให้ทางร้านหาเพชร หลายเม็ดต่างคุณภาพมาเปรียบเทียบราคาได้ เพื่อให้ได้เม็ดที่ราคาดีและถูกใจที่สุด

Featured Posts

Recent Posts

Search By Tags

Archive

No tags yet.

Follow Us

  • Facebook Basic Square
  • Twitter Basic Square
  • Google+ Basic Square
bottom of page